คอมเมนท์จากทีมผู้พัฒนา
- ทางเราได้รับฟีดแบ็คจากผู้เล่นในคอมิวนิตี้ ว่าฮีโร่ที่โจมตีระยะประชิดไม่สามารถ ใช้ประโยชน์ได้ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะในอารีน่า เราจึงได้ทำการปรับสมดุลให้กับ ฮีโร่ระยะประชิดใหม่ในแพทช์เปิดตัวนี้เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีอย่างที่เราตั้งใจไว้
- ทางเราได้รับความเห็นว่าฮีโร่สายมิสติก(เวทย์)นั้นมีความสามารถสูงเกินไป ทางเราจึงได้ จัดการทดสอบกันภายในกันอย่างหนักแล้วพบว่าเป็นอย่างนั้นจริง จึงได้การปรับสมดุลพลังโจมตีของคลาสนี้ใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ว่ามิสติกใช้สกิลเพียงครั้งก็กำจัดศัตรูได้ยกทีมอีกแล้ว เราคาดหวังมาโดยตลอดว่าการต่อสู้ในอารีน่าจะต้องใช้เทคนิก การวางแผนในการเล่นในระดับที่สูงกว่าการเล่นโหมดอื่นๆ
- ฮีโร่ที่ถูกใช้น้อยที่สุดจากสถิติที่พวกเราบันทึกได้ จะได้รับการปรับปรุงใหม่ พวกเราหวังว่าในการปรับปรุงครั้งนี้ จะทำให้ผู้เล่นมีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น ในการจัดทีมว่าจะใช้ฮีโร่ใด ทีมใดที่มีอยู่ ในการเล่นผ่านด่าน (PVE) หรือต่อสู้กับผู้เล่นอื่นในอารีน่า (PVP)
- ดาเมจจากสกิลและการฮีลจะถูกปรับลดลงในอารีน่าเท่านั้น การเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อให้ผู้เล่นพึ่งฟังก์ชันทั่ง 2 นี้น้อยลง และเน้นไปที่การวางแทคติกมากขึ้นเมื่อต่อสู้ในอารีน่า โดยจะไม่กระทบการเล่นในโหมดเนื้อเรื่องแต่อย่างใด
- เปอร์เซ็นต์จากพาสซีฟสกิล จะถูกปรับลดลงเล็กน้อยเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด ต่อรูปทีมที่มีการจัดไว้อยู่แล้ว
- สกิลที่ส่วนมากที่สามารถใช้กับ “เป้าหมายได้ทุกตัว” จะถูกปรับลงเป็น 3x3 ช่อง เท่านั้นเพื่อให้การเล่นเน้นไปที่การวางแทคติกมากขึ้น
การอัพเดททั่วไป
- ฮีโร่ระยะประชิด (คลาสการ์เดียน แชมป์เปียน และชาโดว์) จะได้รับการปรับค่าพลังขึ้น โดยจะมากกว่ามากกว่าฮีโร่โจมตีระยะไกล (มิสติก เรนเจอร์ และฮีลเลอร์) 10-15%
- DEF ในตอนนี้จะเพิ่มความสามารถกันเวทย์ได้เล็กน้อย ซึ่งจะช่วยให้ฮีโร่ระยะประชิด สามารถต้านทานดาเมจจากสกิลต่างๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งตรงนี้ทางเราจะคอยจับตาดู ความเปลี่ยนแปลงเมื่อมีการปรับปรุงเกิดขึ้น
- ขีดจำกัดของค่าความต้านทานเวทจะถูกปรับขึ้นให้สูงกว่าเดิม เพื่อป้องกันจากคลาสที่มีค่า MAG สูง มีค่าความต้านทานเวทถึงขีดจำกัด เร็วกว่าที่ทีมผู้พัฒนาตั้งใจให้เป็น
การอัพเดทอารีน่า
- ดาเมจจากสกิลทั้งหมดจะถูกปรับลดลงในอารีน่าเท่านั้น
- เลือดที่ได้จากการฮีลจะถูกปรับลดลงในอารีน่าเท่านั้น
การอัพเกรดคลาส
การ์เดียน:
- โฮลีดีเฟนเดอร์ และพาลาดิน (วิคตอเรียและดาร์เรียน) ปรับเพิ่มระยะเวลาการบัพจาก 2 เทิร์น เป็น 3 เทิร์น
- โฮลีดีเฟนเดอร์ และพาลาดิน (วิคตอเรียและดาร์เรียน) คูลดาวน์การใช้สกิล ปรับลดลงจาก 6 เทิร์น เป็น 5 เทิร์น
- เคออสไนท์ (วิคตอเรียและดาร์เรียน) จะโจมตีได้เพียงเป้าหมายเดียวเท่านั้น และคูลดาวน์การใช้สกิล ปรับลดลงจาก 6 เทิร์น เป็น 5 เทิร์น
- บลัดไนท์ (วิคตอเรียและดาร์เรียน) สกิลได้รับการปรับเพิ่มเปอร์เซ็นการดูดเลือด
- เพิ่มระยะเวลาการบัพจาก 2 เทิร์นเป็น 3 เทิร์น
แชมป์เปียน:
- ลดดาเมจจากสกิลแบบเป็นวงกว้าง (AOE) ลง 10 - 15%
- สกิลที่ทำให้ มึนงง(stun) และดีดกลับ(knockback) จะทำดาเมจได้มากขึ้นจาก 50% เป็น 70% (เพิ่มขึ้น 20%)
- เพิ่มระยะเวลาการบัพจาก 2 เทิร์นเป็น 3 เทิร์น
ชาโดว์:
- เมจเบน และ ซามูไร (ไคและชิซู) ได้รับการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากสำหรับสกิลแบบเป็นวงกว้าง (AOE) ทิศทางสกิลเปลี่ยนจากที่เป็นลัษณะตัว “x” และ “ทั้งหมด” เป็น “+”
- นินจา (ไคและชิซู) สกิลที่ทำให้เอฟเฟค “swap” ทำงานลดคูลดาว์นลงจาก 7 เทิร์น เป็น 5 เทิร์น
- แอสซาซิน (ไคและชิซู) คูลดาวน์การใช้สกิล ปรับลดลงจาก 7 เทิร์น เป็น 5 เทิร์น
- ซามูไร (ไคและชิซู) ดาเมจพิษถูกเปลี่ยนเป็น ทำให้เพื่อนโจมตี แทน
- ดาเมจจากพิษ ปรับลดลง 15%
- สกิลที่ทำให้ มึนงง(stun) และดีดกลับ(knockback) จะทำดาเมจได้มากขึ้นจาก 50% เป็น 70% (เพิ่มขึ้น 20%)
มิสติก
- ทุกสกิลที่เคยใช้กับ “เป้าหมายทุกตัว” เปลี่ยนเป็น “3x3” ช่องแทน ยกเว้น อาชีพรูน มากัส
- ดาเมจจากสกิลลดลง 10 - 15%
- อินโวคเกอร์ (อิซาเบลล่า) ตอนนี้สามารถใบ้เป้าหมายได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น แทนที่จะเป็นทุกตัว
- มายน์วาร์ดเดอร์ (เซ็ดด์และเคียร่า) สกิลคูลดาวน์เพิ่มจาก 6 เทิร์นเป็น 7 เทิร์น
- รูน มากัส (เซ็ดด์และเคียร่า) สกิลสามารถสร้างดาเมจให้กับทุกตัวได้ และลดคูลดาวน์ลงจาก 7 เทิร์นเป็น 6 เทิร์น
- ดาเมจจากพิษ ปรับลดลง 15%
- สกิลที่ทำให้ มึนงง(stun) และดีดกลับ(knockback) จะทำดาเมจได้มากขึ้นจาก 50% เป็น 70% (เพิ่มขึ้น 20%)
- เพิ่มระยะเวลาการบัพจาก 2 เทิร์นเป็น 3 เทิร์น
ฮีลเลอร์
- ลดพลังการฮีลหมู่ลง 15 - 20%
- เพิ่มคูลดาวน์สกิลในการฮีลหมู่ขึ้น จาก 6 เทิร์นเป็น 7 เทิร์น
- ลดคูลดาวน์สกิลในการฮีลเดี่ยวลง จาก 6 เทิร์นเป็น 5 เทิร์น
- ปรับสมดุลสปิริต วอร์คเกอร์ (ลูเธอร์, เทเรซ่า และ ลูซิล) ลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลลง
- วิทช์ด็อกเตอร์ (ลูซิล) ลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลลงจาก 7 เทิร์น เป็น 6 เทิร์น
- อาร์คบิชอป (ลูซิล) สกิลแบบพาสซีฟ เมื่อทำงานจะเพิ่มระยะเวลาจาก 1 เทิร์น เป็น 2 เทิร์น
- เพิ่มระยะเวลาการบัพจาก 2 เทิร์นเป็น 3 เทิร์น
- ลดพลังการฮีลแบบอัตโนมัต ลง 20%
เรนเจอร์
- แกรนด์ เรนเจอร์ (ไซเบลล่า และเคน) ลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลลงจาก 7 เทิร์นเป็น 6 เทิร์น และลดสถานะดีบัพต่างๆ ที่โดนศัตรูลง 1 เทิร์น
- รอยัล ฮันท์แมน (ไซเบลล่า และเคน) ลดระยะเวลาคูลดาวน์สกิลลงจาก 6 เทิร์นเป็น 5 เทิร์น
- ปรับสมดุล กันสลิงเกอร์ (ไซเบลล่า และเคน) ให้สามารถใช้สกิลพร้อมสถานะ ได้เร็วขึ้นแต่ดาเมจลดลง
- ชาร์ปชูตเตอร์ (ไซเบลล่า และเคน) เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์สกิลลงจาก 6 เทิร์นเป็น 7 เทิร์น
- แกรนด์ เรนเจอร์ (ไซเบลล่า และเคน) ในตอนนี้จะมีพาสซีฟสกิล แบบเดียวกับฮันเเตอร์แทน
- รอยัล ฮันท์แมน (ไซเบลล่า และเคน) ได้รับการปรับเป็นฮีโร่ซัพพอร์ทในทีม
- เพิ่มโอกาสในการโจมตีติดคริติคอลขึ้นจาก 75% เป็น 95% และเพิ่มดาเมจขึ้นจาก 80% เป็น 100%
- ชาร์ปชูตเตอร์ (ไซเบลล่า) ในตอนนี้จะมีพาสซีฟสกิล แบบเดียวกับฮันเเตอร์แทน
แก้บัค
- พาสซีพสกิล ติดพิษ จะทำงาน 2 เทิร์นตลอด แทนที่จะสุ่ม 1-2 เทิร์นแบบเดิม
- แก้ไขเกมเกิดข้อผิดพลาดขึ้นเนื่องจาก เอฟเฟคสกิล“burning ground”
- ดรากูน (เฟรย่า) เมื่อใช้สกิลแล้วจะทำให้ศัตรูงุนงง (stun) 100%
- การทำลาย กำแพง ที่เกิดจากสกิลจะไม่นับแต้มเหมือนกำจัดศัตรูได้อีกต่อไป
- สปิริท วอร์คเกอร์และวิทช์ ด็อกเตอร์ (ลูซิล) สกิลฮีล 3 เทิร์น จากเดิม 2 เทิร์น
- อีเลเมนทัลลิสต์ (เคียร่า) เอฟเฟคสกิล “burning ground” สกิลฮีลมีผล 2 เทิร์น จากเดิม 3 เทิร์น