User avatar
Seifer
Valiant Moderator
Valiant Moderator
Topic Author
Posts: 297
Joined: Fri Aug 26, 2016 9:49 am

บล็อกจากผู้พัฒนา

Mon Jul 23, 2018 3:15 pm

เรียนเวเลี่ยนทุกท่าน


ทีมงานของเราไม่เพียงแต่ทุ่มเทเพื่อฟีเจอร์ใหม่ๆที่ดียิ่งขึ้น แต่ทีมงานของเรายังทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีฟีเจอร์ใดๆถูกทิ้งไว้เบื้องหลังเพื่อที่จะคงความสมดุลของเกม


เราจึงอยากแจ้งให้คุณทราบว่าจะมีการปรับสมดุลเกมเล็กน้อย!


นอกจากนั้น การอัปเดทเรดกิลด์ที่รอคอยกันมานานและการกลับมาของคอนเควสท์จะถูกกล่าวถึงในบล็อกของผู้พัฒนานี้ด้วย อ่านต่อเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!


เปลี่ยนเอฟเฟกต์ของสกิลประเภททำงานเมื่ออยู่ในสนามรบ


อย่างที่คุณทราบ สกิลจะแบ่งออกเป็นสี่ประเภท - สกิลใช้งาน สกิลติดตัว สกิลทำงานเมื่อโจมตี สกิลทำงานเมื่ออยู่ในสนามรบ (ดังที่เห็นในฮีโร่จากคาเมล็อตและดาร์คลอร์ด) จะมีการปรับแต่งเล็กน้อยสำหรับกลไกของสกิลประเภททำงานเมื่ออยู่ในสนามรบเพื่อเพิ่มความสำคัญให้สกิลประเภทนี้เพื่อที่จะได้ถูกนำมาใช้ก่อนเสมอ


Q: นี่จะส่งผลต่ออารีน่าอย่างไร?
A: สกิลประเภททำงานเมื่ออยู่ในสนามรบทั้งหมดจะทำงานก่อนที่จะเกิดเอฟเฟกต์จากออร่า


เช่น สกิลประเภททำงานเมื่ออยู่ในสนามรบของมาย่ามีโอกาสที่จะทำให้ออร่าของศัตรูไม่ทำงาน ส่งผลให้ถ้าคุณเป็นฝ่ายเริ่มโจมตีทีหลังในการสู้กับทีมฮีลเลอร์ซึ่งมีเอฟเฟกต์ของออร่าเช่น ‘โจมตีเมื่อฮีล’ และคุณมีมาย่าอยู่ในทีมของคุณ มีโอกาสที่ออร่าของศัตรูจะไม่ทำงานเมื่อเริ่มต้นเทิร์นของพวกของ ซึ่งจะทำให้โอกาสที่คุณจะรอดมีมากขึ้น!


อัปเดทโครงสร้างของเรด


เรดเป็นกุณแจสำหรัญที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การเล่นเกม Valiant Force ซึ่งได้รับการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไปดูการอัปเดทล่าสุดที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆนี้กัน:


เมื่อก่อนกำหนดเวลาของเรดจะเป็นแบบตายตัว แต่ในการอัปเดทเรดที่กำลังจะมาถึงจะมีการแทนที่ด้วย  ‘[Insert Name here]’ ซึ่งจะทำให้หัวหน้าและรองหัวหน้ากิลด์สามารถปลดล็อคหรือรีเซ็ตเรดใดๆที่สามารถเล่นได้ตามความสะดวกของกิลด์!


Q: บัตรผ่านเรดทำงานอย่างไร?
A: จะมีบัตรผ่านเรดหนึ่งอันสำหรับกิลด์ทุกๆ 7 วัน หัวหน้าและรองหัวหน้ากิลด์สามารถเลือกที่จะรีเซ็ตเรดที่กิลด์กำลังทำอยู่ รีเซ็ตเรดที่กิลด์ทำเสร็จแล้วหรือเพื่อเริ่มเรดใหม่ที่กิลด์ยังไม่ได้ปลดล็อค บัตรผ่านเรดสามารถมีได้ครั้งละหนึ่งอันเท่านั้น ดังนั้นถึงแม้กิลด์จะไม่ได้ใช้ก็ตามก็จะไม่ได้รับอันที่สองหลังจากผ่านไปแล้ว 7 วัน (สรุปก็คือไม่สามารถเก็บสะสมได้)


อย่างไรก็ตามคุณสามารถมีเรดได้หลายอันในเวลาเดียวกัน - หากยังทำเรดอันแรกไม่เสร็จ คุณจะยังคงได้รับบัตรผ่านเรดอีกอันใน 7 วัน ซึ่งจะทำให้หัวหน้ากิลด์ของคุณสามารถปลดล็อคเรดอีกอันได้ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปทำพร้อมๆกันได้


Q: ข้อจำกัดที่มีอยู่แล้วยังคงมีผลหรือไม่?
A: ข้อกำหนดของเรดปัจจุบันยังคงมีผลอยู่ เช่น หากคุณยังทำไม่ได้ตามข้อกำหนดของเขาวงกตแห่งเปลวไฟ (ซึ่งต้องมีเลเวลขั้นต่ำเลเวล 60 และเคยผ่านซากปรักพังลึกลับอย่างสมบูรณ์แล้ว) คุณจะยังไม่สามารถเข้าร่วมเรดเมื่อมันเปิดได้ หากคุณเพิ่งเข้าร่วมกิลด์จากกิลด์อื่นที่มีเรดเปิดอยู่ คุณจะไม่สามารถเข้าร่วมในเรดรอบนี้ได้จนกว่าเรดครั้งต่อไปจะเปิดหรือรีเฟรช


Q: แล้วนี่ถือเป็นการปรับปรุงระบบเรดอย่างไร?
A: เดิมทีเรดสามารถปลดล็อคได้ต่อเมื่อสมาชิกทุกคนพร้อมแล้วเท่านั้น - จะไม่มีเรดที่ต้องเสียเปล่าก่อนที่หัวหน้ากิลด์จะเปลี่ยนเป็นระดับความยากที่เหมาะสมอีกต่อไป! อันที่จริงแล้วนี่จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปเนื่องจากตอนนี้ความยากของบอสแต่ละตัวจะถูกจดจำโดยเกม - ตอนนี้เรดบอสจะปรากฏโดยมีระดับความยากเดียวกันกับรอบก่อนหน้านี้เป็นค่าเริ่มต้น นอกจากนี้จะไม่มีตัวจับเวลาการรีเซ็ตอีกต่อไป ซึ่งนี่จะเป็นการให้เวลากิลด์นานเท่าที่ต้องการในการกำจัดบอสที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้พวกมันจะถูกจำกัดโดยตัวจับรีเซ็ตของเรด


Q: แล้วตารางอันดับเรดล่ะ?
A: ตอนนี้ตารางอันดับเรดจะถูกกำหนดโดย ‘คะแนนการฆ่า’ (+1 คะแนนสำหรับบอสความยากระดับวีรบุรุษแต่ละตัว, + 2 คะแนนสำหรับบอสความยากระดับตำนาน, และ +3 คะแนนสำหรับบอสความยากระดับมาสเตอร์) และเวลาที่ใช้ในการผ่านเรดทั้งหมด ความเสียหายรวมทั้งหมดจะไม่ถูกนำมาคำนวณในอันดับอีกต่อไป ตารางอันดับจะอัปเดทเพื่อแสดงบันทึกของช่วงเวลาที่ผ่านบอสตัวแรกของแต่ละเรด


เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการปรับปรุงระบบเรดเหล่านี้ จะมีเวลา 1 สัปดาห์ที่เขาวงกตแห่งเปลวไฟ (เรด 2) จะออฟไลน์ เรื่องนี้จะมีการประกาศในหน้า Facebook ของเราหรือในรายละเอียดการอัปเดทและข่าวสารในเกม ดังนั้นคอยติดตามด้วยนะ!


คอนเควสท์กลับมาอีกครั้ง


หลังจากได้ทดลองเล่นคอนเควสท์ไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราได้ตรวจทานผลตอบรับและข้อเสนอแนะจากผู้เล่นเกี่ยวกับระบบนี้และแนวทางในการพัฒนาปรับปรุง เราจึงได้นำกลับไปพิจารณาว่าจะนำไอเดียดีๆเหล่านี้ไปปรับใช้ได้อย่างไร เมื่อคอนเควสท์กลับมาอีกครั้ง กติกาบางอย่างอาจแตกต่างไปจากตอนที่คุณลองเล่นในเวอร์ชั่นเบต้า!


สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเล่น การเก็บรวบรวมทรัพยากรยังคงสามารถทำได้เฉพาะช่วงเวลาพักฟื้นเท่านั้น ตอนนี้การรับเพชรและเหรียญทองจากไปรษณีย์สามารถทำได้ทั้งในระหว่างช่วงเวลาเตรียมตัวและช่วงเวลาพักฟื้น!


การอัปเดทเส้นทาง:
มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับกติกาความคืบหน้าของเส้นทางในคอนเควสท์


เส้นทางที่สงวนไว้: ในแต่ละอาณาเขตของกิลด์ที่ทำการป้องกัน จะมี ‘เส้นทางที่สงวนไว้’ สองเส้นทางซึ่งแยกออกจากกันสำหรับกิลด์ที่ทำการโจมตีและยึดครองจุดเชื่อมโดยไม่ต้องกลัวการแทรกแซงจากกิลด์อื่นๆที่ทำการรุกราน กิลด์ที่ทำการรุกรานจะสามารถเคลื่อนไหว โจมตีและยึดครองจุดเชื่อมได้เฉพาะตามเส้นทาง ‘ที่สงวนไว้’ ของพวกเขาเท่านั้น เส้นทางเหล่านี้จะถูกทำเครื่องหมายให้สัมพันธ์กับสีของแต่ละกิลด์ในแผนที่


การเปลี่ยนแปลงนี้จะให้โอกาสในการต่อสู้ที่มากขึ้นกับกิลด์ขนาดเล็กโดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงการเก็บรวบรวมทรัพยากรที่มีค่า เพราะตอนนี้ยากขึ้นที่จะถูกปิดกั้นออกจาการแข่งขันไม่ว่ากับจุดเชื่อมใดๆ
กิลด์ที่ทำการป้องกันจะไม่ได้รับผลกระทบจากข้อจำกัดของการ ‘สงวน’ พวกเขาสามารถเคลื่อนไหว โจมตีและยึดครองจุดเชื่อมใดๆในพื้นที่สนามหญ้าของตัวเองได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ เช่นเดียวกับเมื่อก่อนจุดเชื่อมปราสาทจะสามารถถูกบุกรุกได้โดยกิลด์ที่ทำการบุกรุกถึงแม้ว่าจะไม่สามารถถูกยึดครองได้ก็ตาม


ด่านหน้า:


อีกหนึ่งข้อเสนอแนะที่เราได้รับคือการสุ่มของด่านหน้าในตอนเริ่มต้นของการต่อสู้คอนเควสท์ในแต่ละครั้งซึ่งส่งผลเป็นอย่างมากต่อสงคราม เราได้พิจารณาถึงปัญหานี้และได้คิดหาแนวที่มีความสมดุลมากขึ้นในการจัดวางตำแหน่งของด่านหน้า


ตอนนี้ด่านหน้าแต่ละด่านจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยแต่ละส่วนจะถูกแบ่งออกเท่าๆกันเป็นสองเส้นทาง โดยจะมีข้อยกเว้นคือโรงกลั่นทองซึ่งจะตั้งอยู่ตรงกลางอาณาเขตของกิลด์ที่ทำการป้องกัน และไม่สามารถรุกรานหรือถูกยึดได้โดยกิลด์ที่ทำการรุกราน ซึ่งนี่จะทำให้กิลด์ที่ทำการรุกรานทุกกิลด์สามารถเข้าถึงด่านหน้าได้ เป็นการตัดปัญหาเรื่องโชคออกไป


พูดง่ายๆก็คือหากกิลด์ที่ทำการป้องกันควบคุมทั้งสองส่วนของด่านหน้าของพื้นที่สนามหญ้าของตัวเอง พวกเขาจะรักษาผลที่ได้รับของมันไว้ได้ 100% อย่างไรก็ตาม กิลด์ที่ทำการโจมตีแต่ละกิลด์จะสามารถต่อสู้เพื่อแย่งชิงผลที่ได้รับไปได้อย่างมาก 50% เท่านั้น เพราะพวกเขาสามารถเข้าถึงได้เพียงครึ่งหนึ่งของเส้นทางเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม สำหรับกิลด์ที่ทำการป้องกันจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายในการอัปเกรดหรือซ่อมแซมด่านหน้า ในระหว่างช่วงเวลาสันติ การอัปเกรดหรือซ่อมแซมด่านหน้าจะเป็นการอัปเกรดทั้งสองส่วนในเวลาเดียวกัน!


จุดเชื่อมพิพาท:


ในคอนเควสท์เวอร์ชั่นเบต้า การยึดครองจุดเชื่อมและการยึดคืนจุดเชื่อมจะเป็นการปิดกั้นไม่ให้กิลด์อื่นๆเข้าสู่จุดเชื่อมถุดไปที่เชื่องโยงกันอยู่ ซึ่งนี่อาจเป็นการทำให้บางกิลด์ปิดกั้นไม่ให้ผู้อื่นเดินหน้าต่อได้


ระบบใหม่นี้จะกำหนดจุดเชื่อมที่ถูกยึดครองและถูกยึดคืนทั้งหมดให้เป็น ‘พื้นที่พิพาท’ ในช่วงเวลาที่เหลือของช่วงเวลารุกราน ซึ่งหมายความว่าจุดเชื่อมนั้นๆจะถือว่าเป็นจุดเชื่อมที่ทุกกิลด์สามารถเข้าถึงได้อย่างอิสระโดยไม่คำนึงถึงว่าใครเป็นเจ้าของจุดเชื่อม ซึ่งหมายความว่าการเป็นเจ้าของจุดเชื่อมในตำแหน่งที่เป็นคอขวดจะไม่สามารถปิดกั้นกิลด์ฝ่ายตรงข้ามไม่ให้เดินผ่านในช่วงที่เหลือได้อีกต่อไป


พูดง่ายๆก็คือการยึดครองจุดเชื่อมใดๆจะเป็นการเปลี่ยนให้เป็น ‘พื้นที่พิพาท’ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางนอกจากเส้นทางที่สงวนไว้ของกิลด์ของคุณ ‘พื้นที่พิพาท’ จะมีโล่ฟองอากาศล้อมรอบจุดเชื่อม (และรหัสสีเพื่อบ่งบอกว่าเป็นกิลด์ที่ทำการรุกรานหรือกิลด์ที่ทำการป้องกัน) แต่เจ้าของที่แท้จริงของจุดเชื่อมจะถูกโอนย้าย (หรือคงไว้ดังเดิม) เมื่อเริ่มต้นวันถัดไปเท่านั้น


โปรดทราบไว้ว่า ‘พื้นที่พิพาท’ และ ‘จุดเชื่อมพิพาท’ ยังไม่ใช่ชื่อสุดท้ายสำหรับกลไลเหล่านี้ ชื่อเหล่านี้อาจแตกต่างออกไปในคอนเควสท์ของจริง!


การทำคะแนน:


ตารางอันดับของกิลด์อันดับต้นๆที่มีอยู่แล้วจะถูกรีเซ็ตเพื่อเปิดตัวคอนเควสท์โฉมใหม่ สำหรับจุดประสงค์ของการให้คะแนนนั้น กิลด์จะถูกจัดอันดับโดยจำนวนของสงครามที่ชนะและโดยคะแนนรวมทั้งหมดของคอนเควสท์


------


การอัปเดทเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อคอนเควสท์กลับมาอีกครั้ง ส่วนที่ดีที่สุดคืออะไรน่ะเหรอ? นี่เป็นเพียงส่วนเล็กสำหรับการพัฒนาปรับปรุงที่กำลังจะมาถึงในใน Valiant Force ยังมีอะไรอีกมากรอคุณอยู่ในการอัปเดทเช่นไอเท็มที่เป็นสูตรๆต่างจะไม่กินพื้นที่ในหระเป๋าอีกต่อไป และฟีเจอร์จำนวนมากที่จะทำให้การอัปเกรดฮีโร่ของคุณง่ายยิ่งขึ้น


เช่นเคย เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนและผลตอบรับของคุณ คุณสามารถส่งข้อเสนอแนะมาให้เราได้เรื่อยๆ เรายินดีรับฟังเสมอ!